Thursday, January 28, 2016

Zara là thương hiệu bình dân nức danh của giày da Tây Ban Nha

Được thành lập năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. bây giờ đang được bạn teen rất ưng ý. đặc biệt ở Việt Nam Zara đang trở nên “cơn bão” thời trang. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cùng tìm hiểu lịch sử nhãn hiệu phong cách Zara và giải mã vì sao Zara lại được sử dụng rộng rãi tới vậy.
<a data-cke-saved-href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" href="http://giayvietnamxuatkhau.vn/tin-tuc/thuong-hieu-zara-ra-doi-nhu-the-nao.html" "="" title="Trang chủ" style="box-sizing: border-box; margin: 0px; padding: 0px; color: rgb(51, 122, 183); text-decoration: none; background-color: transparent;">Trang chủ › Tin tức › thương hiệu Zara xây dựng thương hiệu như thế nào

nhãn hàng Zara thành lập như thế nào

Zara là nhãn hàng bình dân nức tiếng của Tây Ban Nha được ra đời năm 1975 bởi Amancio Ortega and Rosalía Mera. bây giờ đang được giới trẻ siêu ưng ý. đặc trưng ở Việt Nam Zara đang vươn lên là “cơn bão” thời trang. Thế đã bao giờ các SIS tự hỏi, do đâu và ai là người tạo ra cơn bão ấy? Chúng ta cùng tậu hiểu lịch sử nhãn hàng bắt mắt Zara và giải mã vì sao Zara lại được ưa chuộng đến vậy.

Lịch sử hình thành:
khi đầu Zara là tên một hiệu bán lẻ quần áo và phụ kiện tại Tây Ban Nha, Zara được thành lập thực sự vào năm 1975 bởi Amancio Ortega và Rosalia Mera. Trong các năm 1980 Ortega đã bắt đầu thay đổi các loại ngoại hình, sản xuất nhanh và cung cấp nhằm giảm thời gian cần phải có để tập trung vào việc bán hàng. các liên hệ Zara trước tiên được mở ra với khung cảnh sang trọng của liên hệ hài hòa mang ngoại hình hoàn toàn thay đổi, hợp có bắt mắt tiên tiến, tiện dụng. Mục đích của Zara là tạo ra 1 thế giới ăn mặc đẹp với tầm giá phù hợp, mang 1 hệ thống bán lẻ cao cấp. Zara tập trung sự để ý vào sự hiểu biết những mặt hàng cá tính mà quý khách của mình muốn và sản xuất cho họ, thay vì giới thiệu những xu thế mùa dự báo thông qua quảng cáo. Zara chế tạo trang phục chất lượng rẻ cho nam giới, phụ nữ, quần áo và phụ kiện cho trẻ em và các mặt hàng mặc nhà là phải chăng. bây giờ Zara với khoảng 1.485 shop ở các thành phố lớn trên toàn thế giới.
trường hợp xét chi li thì hoá ra, Zara chỉ mang vài dáng giày thiết kế quen thuộc: áo cardigan len mỏng, áo lệch vai, áo khoác dáng vest, đầm suôn hay quần ống côn. Chỉ mang các khía cạnh là biến hoá ko ngừng và toàn bộ đều cực kỳ hợp thời. Zara đủ bắt mắt tới nỗi Susie Forbes, phó tổng biên tập của tờ Vogue (Anh) cũng nên thú nhận “70% tủ quần áo của tôi là đồ Zara, và sở hữu chiếc áo khoác tôi đã mặc tận hai năm”. CònDaniel Piette – giám đốc cá tính của Louis Vuitton thì phải thốt lên rằng: “Đó có lẽ là thương hiệu bán lẻ sáng tạo và hùng mạnh nhất thế giới!”
Để đạt được điều ấy, Zara phải mang tốc độ bắt nhịp, đi kèm có nó là tốc độ thay đổi cái nhanh tới chóng mặt. Và giờ, nhãn hiệu này đang giữ kỷ lục về tốc độ thay đổi mẫu, vượt mặt cả GAP và H&M. Zaratuyên bố chỉ mất hai tuần để lớn mạnh sản phẩm mới và đưa ra thị trường, trong lúc những nhãn hàng khác nên trung bình là sáu tháng.
Mỗi năm, Zara cho ra mắt 11.000 bề ngoài mới. ví như như style đó ko bán chạy trong vòng một tuần, nó sẽ được rút khỏi địa chỉ, các đơn đặt hàng bị huỷ bỏ và ngay lập tức, đội thiết kế lại bắt tay vào kiểu dáng mới. ko có cái hàng nào tồn tại trong liên hệ Zara quá bốn tuần. Chính vì thế, các khách hàng ruột của Zara bị thôi thúc đến cửa hàng thường xuyên.
Điều đặc biệt thú vị là Zara còn không mang quảng bá. Trong khi những hãng bán lẻ phong cách khác chi khoảng 3,5% doanh thu vào việc quảng bá thì cả Inditex chỉ chi 0,3%. Bạn sẽ khó mà thấy được quảng cáoZara trên tivi. Hãng này không với bộ phận báo chí ngoại trừ Tây Ban Nha, ko giày da nam sở hữu cho các tạp chí phong cách mượn đồ để chụp hình. Amancio tin rằng quảng bá chả mang ích gì hết. Chính các window cửa hàng của Zara là hình ảnh quảng bá với hiệu quả nhất. Và triết lý ấy với vẻ đúng. hiện nay, Zara đã sở hữu mặt ở cả bốn châu lục, hơn 1.000 địa chỉ và đem đến 80% doanh thu cho cả Inditex.
Vậy ai là người đứng sau bộ máy sáng tạo và buôn bán đáng gờm đó? 1 trong số hai người chủ chốt chỉ là một người phụ nữ bình thường, người – sau này – đã bỏ mọi để chăm sóc cậu con trai bị bệnh.
Rosalía Mera, người thổi tình yêu và nữ tính cho Zara
Zara là một trong các nhãn hàng nhánh của công ty Tây Ban Nha Inditex, doanh nghiệp đang sở hữu 1 loạt những thương hiệu danh tiếng ở châu Âu khác là Massimo Dutti, Oysho, Bershka, Pull and Bear hayStradivarius… Inditex vững mạnh ngày nay là thành quả sắp 40 năm của Rosalía Mera và chồng cũ,Amancio Ortega.
Amancio Ortega vẫn được đề cập đến như ông tổ của Zara nhưng thực ra, người tạo ảnh hưởng lớn tới truyền thống marketing hiện giờ của Zara buộc phải là Rosalía. Rosalía sinh năm 1944 ở khu dân cư tập trung đông các người khiến trong lò mổ. Cha bà là công nhân còn mẹ khiến công việc nội trợ. Gia đình cạnh tranh phải Rosalía nên đi khiến cho trợ giúp bố mẹ. Ý tưởng làm cho ở lò mổ như các người hàng xóm đủ khiến cho cô bé Rosalía kinh sợ.
Năm 11 tuổi, Rosalía bỏ học để đi khiến cho thợ may cho tiệm San Andrés ở La Maja. Công việc nhỏ bé này là các bước đi trước tiên của cô bé Rosalía vào thế giới của vải vóc, nơi 20 năm sau, cô trở nên bá chủ. Cũng tại đây, Rosalía gặp hai anh em nhà Ortega. Trong khi người anh, Antonio, tháo vát và thân thiện thì người em, Amancio lại mang phần nhút nhát và ít nhắc hơn. Nhưng Rosalía lại yêu Amancio. Hai người đã có 1 đám cưới giản đơn.
Sau đám cưới, hai vợ chồng khiến việc không dừng nghỉ. Họ mở 1 tiệm may đồ ngủ và đồ lót nhỏ ở Galicia. Rosalía vừa bề ngoài, vừa trợ giúp chồng trong việc marketing, vận chuyển. các năm đầu khởi nghiệp, Rosalía và Amancio đã gặp rất nhiều cạnh tranh, đặc thù là về tài chính. Thế nhưng, họ ko ngừng tìm mọi cách và tới năm 1975, cửa hàng Zara đầu tiên đã thành lập có tiêu chí vẫn được giữ vững đến ngày nay: trang phục kiểu dáng cá tính cao cấp nhưng bán có giá phổ thông.
Nhận xét về Rosalía, Manuel Rivas, một nhà văn nổi tiếng người Tây Ban Nha, gắn bó mang vùng Galicia, quê hương của Rosalía, cũng là người sau này khiến cho việc cùng bà đã nói: “Điều cốt lõi làm Rosalía thành công chính là tinh thần khiến việc ko ngừng nghỉ. Như các người phụ nữ Galicia khác thời ấy, Rosalía vô cùng chăm chỉ và khéo léo”. Năm 1980, Rosalía và Amancio bắt đầu đưa Zarara ngoại trừ biên giới Tây Ban Nha, sang nước láng giềng, Bồ Đào Nha. Rosalía được hạnh phúc cộng công việc khiến cho ăn ổn định bên chồng và cô con gái nhỏ, Sandra. Nhưng cuộc sống ko như chuyện cổ tích…
Chuyện buồn bắt đầu lúc Rosalía với thai và sở hữu đứa con giày da cao cấp thiết bị hai, Marco. Marco bị tật nguyền bẩm sinh và không thể tự chăm sóc mình. Rosalía đã lo nghĩ rất nhiều vì bà không muốn nhờ người không tính chăm sóc Marco. Thậm chí, sở hữu người cho rằng đây chính là thời điểm xuất hiện tới các rạn nứt trong quan hệ vợ chồng của hai người.
Giữa các chọn lựa quan trọng: chăm sóc con trai và công việc kinh doanh, Rosalía tậu dành thời gian chăm sóc con trai. cộng mang các rạn nứt và sự xuất hiện của người thiết bị ba, năm 1986, sau 20 năm chung sống, Rosalía và Amancio chia tay. Rosalía được đền bù ly dị 1.500 triệu euro và 7% cổ phần của Inditex. Amancio kết hôn mang một nhân viên trong tập đoàn và mang thêm một cô con gái.
Bà hiện giờ tập trung buôn bán trong hai công ty: một nhà hàng chế tạo bộ nhận dạng dấu vân tay cho trẻ sơ sinh và một nhà hàng tên là Zeltia, nghiên cứu những bí quyết chữa bệnh ung thư từ loài thuỷ sinh. bên cạnh ra, bà và quỹ Paideia tham gia vào các dự án kinh doanh truyền thông như gameshow truyền hình và phim. Rosalía còn đầu tư bất động sản ở Mỹ và Anh. Năm 2012, Rosalía công bố sẽ cho khai trương khách sạn sáu sao thứ nhất trên thế giới ở London, mang đối tác là tập đoàn mang nhãn hàng cao cấp Bvlgari. Khách sạn với tên Bvlgari này nằm ở khu Knightbridge, London và là 1 trong các công trình chào đón Thế vận hội London 2012.
Năm 2011, tờ Forbes tuyên bố tổng tài sản của bà lên đến 4,5 tỉ đôla. Bà đứng vị trí thiết bị 20 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới, vị trí 232 trong danh sách tỉ phú của Forbes, và là người giàu đồ vật tư ở Tây Ban Nha. Năm 2011, Rosalía được hiệp hội Phụ nữ thế kỷ 21 của Tây Ban Nha, La asociación Mujer Siglo 21, trao tặng huy hiệu vàng cho các đóng góp của bà.
Dù ko còn là người cầm chì mẫu mã nên những trang phục Zara hiện tại, nhưng có tôi, trái tim người mẹ và các xúc cảm cực kỳ phụ nữ của Rosalía vẫn gắn chặt mang từng ngoại hình của Zara, dù những dòng trang phục vẫn thay đổi hàng tuần.

0 comments:

Post a Comment