Thursday, January 28, 2016

Từ shop bán lẻ đến tập đoàn nức tiếng thế giới

Trong thế giới nhãn hiệu, H&M mang thể coi là 1 trong các ví dụ sinh động cho việc thương hiệu sở hữu thể được hình thành và vững mạnh giày da hà nội từ sao chép ý tưởng nhưng theo thời gian lại tạo buộc phải các tác động lớn như một cuộc phương pháp mạng thực thụ.

H&M được viết tắt từ chữ "Hennes & Mauritz" do ông Erling Persson, người Thụy Điển, xây dựng thương hiệu năm 1947 ở Vaesteras (Thuỵ Điển). Thuở ban đầu, ấy chỉ là 1 shop bán quần áo và vải vóc. Trong một lần đi Mỹ, Erling Persson lưu ý đến một cửa hiệu bán quần áo được siêu đông các bạn vì giá bán vô cùng thấp. Nhận thức mà Persson rút ra được từ ấy là, mang giá thấp nhưng bán khối lượng phổ biến thì vẫn mang thể buôn bán có lãi. Mô hình kinh doanh này được Persson sao chép và vận dụng ngay ở Thụy Điển và thành công đến cực kỳ nhanh. Từ các thành công ban đầu, ông nảy ra suy nghĩ, thời trang vốn luôn vô cùng được sử dụng rộng rãi trong khi quan niệm chung từ xưa vẫn là bắt mắt luôn luôn đắt. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng một sản phẩm quần áo hiếm tới mức độc đáo và đắt thì mới được công nhận là thời trang. bởi thế, ở 1 chừng mực nào đấy, bắt mắt không phải dành cho đại chúng. Nhưng ví như bán hàng bắt mắt mang giá mà đa số với thể tậu được thì cơ hội kiếm lời cũng cực kỳ cao. bởi vậy, triết lý buôn bán của Persson cũng như bản chất của nhãn hàng H&M là quần áo có chất lượng cao và hợp mốt nhưng giá cả tốt. các cửa hàng đầu tiên của Persson chủ yếu chỉ bán quần áo phụ nữ cho cần được ông đặt tên là "Hennes", trong tiếng Thuỵ Điển có nghĩa là "dành cho phụ nữ". Năm 1968, Persson tậu lại hãng chuyên may quần áo trang phục cho thợ săn Mauritz Widforss và từ ấy bán cả quần áo cho nam giới. siêu thị của ông cũng được đổi tên thành Hennes & Mauritz hay đơn thuần là H&M.
Theo thời gian, H&M mở rộng phạm vi và rộng rãi hóa các mặt hàng giày dép kinh doanh. Từ làng ra phố, từ trong nước ra nước không tính, H&M xuất hiện ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển rồi sang Na Uy, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Năm 1976, H&M vượt ra ngoài khu vực Bắc Âu để hiện diện ở Anh, Đức, Hà Lan, rồi đến Pháp, Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Âu, bán đảo Balkan, Đông Nam Á, châu Phi và khu vực Mỹ Latinh. Từ quần áo thuần tuý, H&M phân phối thêm hầu hết hầu hết các sản phẩm bắt mắt khác sở hữu tiêu dùng da và bông vải sợi. các nhãn hàng và cái sản phẩm thời trang của H&M cứ thế rộng rãi thêm. với sản phẩm do H&M sáng tạo, nhưng cũng mang rộng rãi sản phẩm thuộc mang của các nhà hàng thời trang khác đã được H&M mua lại. Bắt đầu từ việc đặt hàng ở các hãng khác, H&M tiến tới hợp tác với nhiều nhà bề ngoài bắt mắt nổi tiếng thế giới để tạo nên những sản phẩm phong cách có cá tính riêng.
Lịch sử của H&M xuất xứ từ một liên hệ bán lẻ ở tỉnh lẻ của Thụy Điển rồi giày da dần phát triển thành một tập đoàn hoạt động trên phạm vi toàn cầu. H&M hiện sở hữu hơn 2.000 shop và chi nhánh tại 35 quốc gia trên khắp thế giới. Năm 2012, hãng xếp hạng giá trị nhãn hàng Interbrand đã xếp hạng nhãn hàng này đứng đồ vật 23 trong các nhãn hàng thời trang có giá trị nhãn hiệu là 16,5 tỷ USD. Sau hơn 60 năm, H&M đã phát triển thành một trong các thương hiệu đại diện xứng đáng nhất cho Thụy Điển trong thế giới nhãn hiệu.
những tác động sở hữu tính cách mạng
Lịch sử thương hiệu H&M là quá trình vững mạnh và giày giá rẻ chuyển biến của 1 shop bán đồ may mặc trở thành 1 thương hiệu cá tính toàn cầu. H&M là nhãn hiệu đầu tiên trong số các thương hiệu thời trang có ảnh hưởng và uy tín quốc tế với giá cả thông minh dành cho đa số người mua. cách thành công của H&M nghe thì cực kỳ đơn thuần nhưng ko phải ai cũng sở hữu thể thực hiện thành công. đó là câu chuyện bán đồ cá tính mà người dân ở 1 thành phố cỡ trung bình có thể dễ dàng mua về, sử dụng được vô tư và hài lòng về phương diện mốt và chất lượng, nhưng lại đồng thời không mấy khó khăn lúc quyết định bỏ đi. H&M là bằng chứng thuyết phục về phương diện kinh doanh: hoàn toàn mang thể tạo nên những thương hiệu sản phẩm được sản xuất hàng loạt chứ chẳng phải độc bản mà vẫn hợp mốt và không đắt. Giá rẻ và hợp mốt trở thành tiêu chí quyết định triết lý kinh doanh và sự lớn mạnh của H&M. Qua đấy, hãng này đã dần làm thay đổi thời trang ở cả bản chất bên trong lẫn diện mạo bên bên cạnh.
Thế giới phong cách đánh giá, H&M khiến cho nên cả một cuộc cách mạng trong thời trang còn vì thương hiệu này giày nam cao cấp làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa các hãng thời trang và những nhà thiết kế cá tính. nếu như trước đây các nhà thiết kế thời trang có uy quyền áp đảo trong mối quan hệ đấy thì H&M đã khiến nó được cân bằng hơn. H&M đã đi tiên phong trong một công đoạn khiến những shop của họ không chỉ là nơi tiêu thụ sản phẩm của những nhà mẫu mã bắt mắt mà còn là nơi phong cách hiện diện, được bình phẩm và phán xét cũng như xu thế bắt mắt được xác lập và khẳng định giày nam công sở cũng như khai tử. các nhà kiểu dáng bắt mắt phải những hãng cá tính để tự khẳng định chính mình và để tự đi đến câu trả lời cho câu hỏi: Liệu sự sáng tạo bắt mắt của họ hợp thời hay không hợp thời và sở hữu bán chạy hay sẽ bị ế chỏng chơ? H&M đã làm cho các nhà thiết kế thấy rằng, hiện tại họ nên sắm đến các hãng bắt mắt để biết đã đi đúng hay sai đường.
Tính cách mạng trong triết lý và thực tiễn kinh doanh của H&M được khái quát lại trong khái niệm "dân chủ hóa thời trang". phong cách nhờ thế vẫn xa xỉ và sang trọng nhưng ngày càng được phổ cập và đại chúng. thời trang vì thế không còn tách biệt mang cuộc sống. cá tính vẫn là sản phẩm của sáng tạo nhưng vì con người chứ không vì sáng tạo thuần tuý. H&M đã cho thấy rằng, mọi những thương hiệu bắt mắt thành danh và thành công, sáng giá và bền vững trong thế giới nhãn hiệu đều là các thương hiệu mang giá trị trước hết ở năng lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của đa số người dùng chứ ko phải ở giá trị nghệ thuật trong sáng tạo sản phẩm sở hữu tên nó.

0 comments:

Post a Comment