Tuesday, June 28, 2016

nhưng mà quan niệm thời trang giày đẹp từ thời xa xưa

Ô tô đi giày da nam phố cực kỳ thưa thớt và cũng chỉ sở hữu ở vài phố như Điện Biên Phủ, Tràng Thi, Tràng Tiền, Trần Hưng Đạo dự đoán giày dép. Loại ô tô du lịch thường là hiệu Renault, Citroen, Peugeot, hình thù cổ lỗ và đơn điệu: xe rẻ, phía đuôi xuôi hẳn xuống, phía đầu 2 giày da nam đèn ở trên loại giày da chắn bùn.

trường hợp giày nam đẹp đi ngược thời gian về các năm 1930-1935, thì ở dùng xe ô tô loại sang của nhãn hiệu "quan" cũng chỉ là chi phí nhân công xe giống loại giày cưới nam ta gọi là commăngca (xe chỉ huy của quân sự). lúc trời mát, giày lười nam quan hạ mui xuống cho thoáng đãng. Thế cho phải sau này chiếm hữu xe kiểu du lịch, người ta gọi là "xe hòm" bởi nó đóng bí mật, để phân biết chiếm hữu loại xe mui vải bạt.

Thợ thuyền ăn mặc xoàng xĩnh còn học sinh là nhãn hàng người ăn mặc sạch nhất, đa số đi bộ. đa số đàn bà, đề cập cả sang hèn đều đi guốc. đàn ông, (cả thanh niên, thợ, học sinh) cũng đi guốc phổ biến giày dép hơn là sử dụng và săng đan.

Thế kỷ XIX, ngày Tết dân thường thì đàn ông mặc áo cấp, hay áo vóc Mai Thọ, còn thiếu phụ mặc áo vóc Lê Lựu. Nhà quan sử dụng nón Nghê, thứ nón vừa nhẹ vừa xinh. Người chiếm hữu phẩm tước, tức khiến quan, ngày Tết mặc áo lam hay áo gấm, quần điều, còn hiền thê họ khác lại dân ở dòng quần điều và đôi dùng điều (tức dùng dừa, mũi dùng giày da nam nhung màu, thêu cườm).

Ngày thường nhà giàu có đội khăn lượt thâm, mặc áo the La Cả, áo sa trơn hay sa hoa, quần vải trúc bâu, đi sử dụng Gia Định. Còn bầy bàn chít khăn bít tóc giày da nam lượt, nhiễu hay nhung, tóc đuôi gà vắt ngang mái tóc. thanh nữ mặc áo dài lụa, áo băng, quần lĩnh rút rế, lĩnh Tây Lăng vì làng Bưởi dệt, đi dép cong sơn đen, đội nón ba tầm, sau đi sử dụng mũi da hoặc nhung...

Ở đám cưới, chú rể mặc áo gấm, nhãn hàng người phù rể mặc áo đoạn hoặc xa tanh đen, họ đều mặc quần vải trúc bâu trắng. Chú rể, cô dâu đều đi sử dụng dừa, chú rể mũi tiêu dùng giày dép xanh, cô dâu mũi sử dụng trắng…

Về sau, nam cũng như nữ, cực kỳ ít nhãn hiệu nón nhưng mà thường sử dụng ô, trai sử dụng ô lục soạn đen, gái sử dụng ô gầy hơn, đủ nhãn hàng màu. thương hiệu bà nhãn hàng cô bỏ đôi dép cong nặng chịch để đi hà nội. phụ nữ chiếm hữu tuổi đi giày da, còn trẻ thì đi sử dụng mũi nhung, thêu cườm, hay thêu kim tuyến, tìm hoặc thửa ở hiệu Đức Mậu - Hàng Bồ.

nhãn hàng năm 1920, đàn ông mặc tây, quần ống rộng, áo vét tông 2 khuy bó chặt thân, cà vạt bện to. những bà mặc áo dài ngắn vạt, tay ráp phùng ở vai, tóc dài chấm gót bới trở thành bánh. Từ năm 1930 trở về sau, việc mặc quần áo tây mỗi ngày 1 đa dạng và mang giày nam đẹp đa dạng mốt mới.

Về mùa rét, giả dụ mặc comlê (complet) thì gọi là diện ive (hiver là mùa đông). Comlê gồm với quần, gilê (gilet), vét tông (veston), Dường như còn cavát (cravate), mũ phớt (feutre, 1 loại dạ). Vải may comlê (bằng tissus) ưng ý giày dép là Dormeuil và 1 vài đồ vật khác như Montagnard... Thanh niên thích màu xanh chai (cho màu đó là trẻ); người già, đứng tuổi sử dụng màu gam nâu, màu xám… Quần tây bấy giờ đang thịnh mốt gấu lơvê (levé, gấu gấp lên).

Về mùa hè – bởi là xứ nhiệt đới - thanh niên thường mặc quần trắng, hiếm khi quần màu và giay da nam sở hữu ai sử dụng quần kaki. Áo thường là sơ mi dét (chemisette, thân ngắn, hẹp, tay cộc) giảm thiểu tối đa nhân lực vải phin hay dệt kim. Dệt kim thường là hàng Tây, mà nổi tiếng là của hãng Pháp Valisère; sơ mi dét Valisère mang giày nam đẹp vài màu, nhưng mà được ưa chuộng là màu tím than. giay da nam đó lúc có cách mặc sơ mi bỏ giảm thiểu tối đa nhân lực quần, đề cập cả các người công lao, vì đã gọi là mặc Tây thì buộc phải quần, xanh tuya (ceinture- dây thắt lưng) bó áo vào trong.

Mũ, thì đầu mùa hè khi sử dụng, đầu trần đã mở màn giảm thiểu tối đa nhân lực mốt. chiếc mũ cát (casque) thường dùng ở các người mặc theo lối ta, hoặc mặc Tây mà ở thương hiệu ông thầu khoán, cai kíp, người đứng tuổi.

Mùa rét người ta dùng khá. Phổ cập là màu nâu, ít người mua sử dụng đen. Mùa thu hay mùa hè, dùng dùng đơ culơ (deux couleurs, nhị màu). Mùa nóng, thanh niên đi sử dụng vải là tầm thường. Hiệu dùng với đa dạng nhưng được phù hợp là tiêu dùng giày dép Tiệp Khắc- sử dụng Ba Ta bán ở phố Hàng Đào.

Từ năm 1920 mốt mặc áo màu và khăn san đã ra đời. tới năm 1930 chẳng nhãn hàng giày da áo vân Tàu, giày da quần lĩnh Bưởi đã bị những bà nhãn hiệu cô "chôn chặt" mà cả chi phí nhân công áo hàng thâm, khá quần tía bông cũng bị giày lười nam bà những cô ruồng bỏ để nhường chỗ cho nam giày da quần trắng áo lam.

Vào năm 1935, một họa sĩ tốt nghiệp Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương là Nguyễn Cát Tường, chủ 1 cửa hàng mốt thiếu phụ tân thời phệ nhất ở 16 phố Lê Lợi - giày, đã sở hữu sáng kiến đưa ra một kiểu áo dài ceintré thắt lưng ong, gấu viền nhỏ, vê tròn, giày da nam áo được may bó sát người làm cho nổi lên giày lười nam đường cong lôi cuốn trên cơ thể thiếu nữ, khiến thân Dường như cao hơn, mảnh mai hơn. Còn chiếc quần được may bằng lụa hay sa tanh trắng nam giày da bó sát mông và đùi để mở rộng từ đầu gối xuống, làm cho đôi chân như dài hơn trên đôi dép cao gót. Kiểu áo này gọi là kiểu Lơmuya (Lemur nghĩa là tường).

game thủ gái thời đó đi guốc là chính và guốc thì thường thấp gót. Ít người đi guốc cao gót và lúc có ai đi dép (tất nhiên cũng chưa mang giày nam đẹp người phân phối dép nữ). nhãn hiệu dịp trịnh trọng thì đi dùng cườm (kiểu mõm nhái). ví như là cưới, thì đi hài. hai kiểu tiêu dùng giày dép nữ này thường do hiệu "Quận Chúa" ở phố Hàng Đào nam giày da và bán. thiếu nữ đi ngoài phố thường là đi tay khi mang gì cả. giải phóng sức lao sắc tay (sac à main) cũng ít khách hàng giày dép.

Về giày da nam răng dòng tóc vào năm 1939 hãy còn các cô gái ngoài 20 tuổi răng đen. Tuy vậy lúc cần thiết vẫn tấn công phấn má hồng, môi son và mặc "tân thời" (cái từ "tân thời" từ năm 1940 người ta lúc sử dụng nữa). Rồi dần dần nhãn hàng hàm răng đen cũng biến giày da nam trắng. chiếm hữu lẽ đó cũng là 1 trong những "bối cảnh" để xuất hiện mốt "Mỹ viện Amy" ở phố Hàng Than với giày da quảng cáo: "Cạo răng đen - Uốn tóc - Kẻ lông mày". do đó, giày da nam "Mỹ viện Amy" này chiếm hữu thể đi vào "lịch sử" được do nó là 1 trong vài hiệu uốn tóc nữ đầu tiên xuất hiện ở sử dụng.

Cho tới năm 1940 thì mặc ta còn khá đa dạng ở thanh niên mà cũng từ năm ấy trở đi thì giảm dần, rồi giảm nhanh.

0 comments:

Post a Comment